Chế độ dinh dưỡng cho trẻ rối loạn tiêu hóa | Bác Sĩ Của Bạn || 2021

By
ads



Chế độ dinh dưỡng cho trẻ rối loạn tiêu hóa | Bác Sĩ Của Bạn || 2021
Hãy cùng Bác Sĩ Của Bạn tìm hiểu chế độ dinh dưỡng cho trẻ rối loạn tiêu hóa
Khi bị rối loạn tiêu hóa, trẻ đau bụng, mệt mỏi, tiêu chảy, táo bón, quấy khóc, bỏ ăn. Lâu dần, đường ruột trẻ sẽ thường xuyên “phản đối” thức ăn khiến cơ thể thiếu dinh dưỡng trầm trọng, suy dinh dưỡng thấp còi là hậu quả tất yếu.
Phải cho con ăn gì khi con bị rối loạn tiêu hóa luôn là nỗi trăn trở của các bà mẹ. Khi đường ruột của con đang nhạy cảm như vậy, việc mẹ nhầm lẫn giữa thực phẩm có thể ăn và không nên ăn có thể khiến tình trạng của con trở nên trầm trọng hơn.
Sau đây là một số thực phẩm trẻ có thể ăn và không nên ăn trong thời gian bị rối loạn tiêu hóa:
1.Các thực phẩm trẻ nên ăn
Chuối
Được xem là thực phẩm thân thiện với dạ dày, chuối là nhân tố đầu tiên trong chế độ ăn BRAT (Banana (chuối) – Rice (Gạo) – Apple (táo) – Toast (bánh mì nướng)) – là một chế độ ăn lành mạnh cho những người bị rối loạn tiêu hóa. Sở dĩ loại trái cây này có thể giúp hỗ trợ các chức năng của dạ dày vì nó chứa pectin – một chất giúp quá trình tiêu hóa và đại tiện trở nên thuận lợi hơn.
Ngoài ra, chuối rất giàu kali – chất điện giải cần thiết cho cơ thể, nhất là khi trẻ có dấu hiệu mất nước do nôn mửa, tiêu chảy. Ăn chuối còn giúp trẻ bổ sung thêm 11 loại khoáng chất, 6 loại nutrition và năng lượng khi trẻ đang mệt mỏi.
Sốt táo
Cũng giống như chuối, trong táo cũng chứa lượng pectin dồi dào giúp giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa hiệu quả. Khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa, mẹ nên cho trẻ dùng sốt táo thay vì táo tươi vì táo đã nấu chín sẽ dễ tiêu hóa và cung cấp nhiều calo cho cơ thể hơn. Ngoài ra bản thân táo còn chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho việc cải thiện rối loạn tiêu hóa, táo bón.
Thức ăn từ Gạo
Khi bị rối loạn tiêu hóa, mẹ nên cho trẻ ăn các loại thực phẩm nhạt, có màu trắng như gạo, bánh mỳ, khoai tây luộc… Trong đó gạo trắng được coi là thực phẩm bổ dưỡng, dễ tiêu, không gây áp lực lên hệ tiêu hóa cho trẻ. Ngoài ra, chúng còn giúp kiểm soát tình trạng tiêu chảy hiệu quả. Từ gạo mẹ có thể chế biến thành cơm trắng, cháo hạt, cháo xay tùy theo nhu cầu lứa tuổi của trẻ.
Bánh mỳ nướng
Cũng giống như gạo, bánh mỳ nướng cũng hỗ trợ quá trìnhtiêu hóa rất tốt. Mẹ có thể thêm chút bơ khi nướng bánh mỳ để tạo mùi thơm dễ kích thích trẻ hơn.
Rau xanh
Rau lá và rau củ là thành phần không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày của trẻ. Khi bị rối loạn, mẹ có thể tăng khẩu phần rau cho bé để bổ sung thêm một lượng lớn nutrition và khoáng chất cần tiết để tiêu hóa các chất béo không lành mạnh – một trong những nguyên nhân gây khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.
Thịt gà
Hàm lượng chất béo bão hòa trong thịt gà khá thấp. Khi được chế biến đúng cách, nó có thể trở thành thực phẩm dễ tiêu hóa nhất mà mang lại nguồn dinh dưỡng rất cao cho trẻ. Các enzym trong thịt gà có thể làm dịu dạ dày trẻ đang khó chịu.
Sữa chua
Thực phẩm này đơn giản là để giúp tiêu hóa được tốt hơn vì chúng chứa vi khuẩn có lợi lên males. Các vi khuẩn có lợi này giúp cải thiện sự rối loạn đường ruột, hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý trẻ có gặp tình trạng rối loạn tiêu hóa do sữa (bất dung nạp lactose) không nhé.
Ngũ cốc nguyên hạt
Các loại ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp chất đạm dồi dào, đồng thời chứa các loại dầu thực vật tự nhiên thúc đẩy hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh.
2. Những thực phẩm trẻ nên kiêng
Việc trẻ bị rối loạn tiêu hóa thì ngoài ăn gì ra cũng cần phải có một chế độ kiêng khem đầy đủ. Và chế độ kiêng ăn gì cũng còn tùy thuộc vào từng tình trạng rối loạn tiêu hóa.
– Không nên cho trẻ ăn các loại đồ ăn nhanh khó tiêu như: xúc xích, thịt hộp, thịt xông khói, pizza, hambeger, sanwich,…
– Đối với trẻ bị tiêu chảy: tránh các loại thực phẩm nhiều đường như nước ngọt, kẹo, bánh… và chất xơ như các loại đậu
– Đối với các bé bị táo bón: cần tránh các loại thức ăn giàu tinh bột như bắp, đậu và các loại thức ăn giàu chất béo bởi những chất này làm cho phân khô và trẻ khó đi tiêu hơn.
– Với trẻ bị rối loạn tiêu hóa do bất dung nạp đường lactose trong sữa: mẹ nên dừng loại sữa trẻ đang uống và tham khảo ý kiến chuyên gia để đổi sang loại sữa chứa hàm lượng lactose thấp hơn và phù hợp với trẻ.
Những thông tin chương trình Bác Sĩ Của Bạn cung cấp không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế. Hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ.
Bác Sĩ Của Bạn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay phương pháp điều trị y khoa. Các bài viết của Bác Sĩ Của Bạn chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.
Ấn “Đăng kí” để theo dõi các video mới nhất về sức khỏe tại đây.
https://www.youtube.com/channel/UCDEqfVEpDPzwDIOx419w6Fg/movies/?sub_confirmation=1
© Bản quyền thuộc về Bác Sĩ Của Bạn
© Copyright through Bac Si Cua Ban ☞ Don’t Reup
#bacsicuaban #roiloantieuhoa #dinhduongchotre

supply
Score: 5.00
Perspectives: 114
Tags: Chế độ dinh dưỡng cho trẻ rối loạn tiêu hóa Bác Sĩ Của Bạn |,2021,Chế độ dinh dưỡng cho trẻ rối loạn tiêu hóa,Bác Sĩ Của Bạn,trẻ rối loạn tiêu hóa,dinh dưỡng cho trẻ,rối loạn tiêu hóa ở trẻ,rối loạn tiêu hóa,trẻ bị rối loạn tiêu hóa,trẻ bị rối loạn tiêu hóa nên ăn gì,tư vấn sức khỏe miễn phí,tư vấn sức khỏe,sức khỏe,BÁC SĨ CỦA BẠN,bác sĩ của bạn,bác sĩ gia đình,alo bác sĩ,alo bac si,bs gia đình,bac si cua ban,bác sĩ,bệnh nhân,chăm sóc sức khỏe

ads
1 Comment
  1. Bác Sĩ Của Bạn 4 tuần ago
    Reply

    Những thông tin chương trình Bác Sĩ Của Bạn cung cấp không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế. Hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

ads

You may also like

Hot News